วันอาทิตย์ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2554

3 วิธีเติมความสุขให้ชีวิต

ติดตามข่าวสารความงามได้ที่ http://www.facebook.com/berryskinshop


3 วิธีเติมความสุขให้ชีวิต

     ทุกวันนี้มีปัญหา 108 ให้เราต้องคิด ต้องเจอ ต้องแก้ สารพัด…สารพัน ไหนจะฝนตก รถติด แฟนทิ้ง เงินเดือนน้อย เจ้านายเขี้ยว เพื่อนร่วมงานแย่  รอยยิ้มและเสียงหัวเราะหาให้เห็นได้ยาก และดูเหมือนเป็นแค่สิ่งไร้สาระ แต่พวกเราทุกคนต้องการมันนะคะ… เราจึงภูมิใจเสนอ  3 วิธีเติมความสุขให้ชีวิตให้กับชาว Mthai ทุกคนค่ะ 

1. ตื่นนอนทุกเช้าด้วยรอยยิ้ม
      เชื่อเถอะค่ะว่าถ้าทุกเช้าคุณตื่นมาด้วยรอยยิ้ม ก็ไม่มีอะไรจะทำให้คุณมีกำลังใจที่จะสดใสได้ตลอดทั้งวันเท่านี้ ลองตื่นเช้ามาแล้วยิ้มให้กับตัวเองในกระจกดู คุยกับตัวเองในกระจกเพื่อให้กำลังใจตัวเอง อย่าง ” สู้ๆ  ” หรือ ” วันนี้เป็นวันของฉัน ” 
     หัดเอาไว้ให้ชิน ให้การตื่นในทุกๆ วันของคุณเริ่มด้วยรอยยิ้ม แค่นี้คุณก็จะมีกำลังใจที่จะเผชิญหน้ากับปัญหาใดใดไปทั้งวัน ถ้าในทุกๆ วันของคุณเริ่มต้นด้วยรอยยิ้ม แล้วคุณก็จะมองปัญหาเป็นเรื่องเล็กน้อย จนคุณไม่จำเป็นต้องไปใส่ใจ หรือมองโลกในแง่ดีมากขึ้นว่าปัญหาทุกปัญหามีทางออกค่ะ ลองทำดูนะคะ

2. ทำตัวล่องหน
    คุณลองทำตัวล่องหน เป็นผู้สังเกตการณ์เรื่องราวต่างๆ รอบๆ ตัวคุณดู เวลาเดินทางไปไหนมาไหน เพียงแค่ระยะทางสั้นๆ อย่ามัวแต่นึกโน่นคิดนี่ ลองมองออกไปนอกหน้าต่าง มีหนังสั้น มีเรื่องราวมากมายอยู่ข้างทางให้คุณได้ดูฟรีๆบางเหตุการณ์ก็ทำให้คุณอมยิ้มได้ หรือบางเรื่องราวก็ทำให้คุณสลดหดหู่ได้เหมือนกัน แต่นั่นก็จะช่วยทำให้คุณเห็นชีวิตมากขึ้น อย่างน้อยๆ ก็จะไม่ทำให้คุณรู้สึกเดียวดายอยู่บนโลกเบี้ยวๆ ใบนี้ และยังมีคนอื่นๆ อีกมากมายที่เค้าทั้งทุกข์ ทั้งสุข อยู่รอบๆ ตัวคุณ เพราะฉะนั้นอย่าไปกลัว อย่าไปเจ็บกับความทุกข์ที่คุณเจอ เพราะเราทุกๆ คนก็ต้องเจอกันทุกคนค่ะ 
3. Extreame Weekend
      เหนื่อยหนักกับการงานมาทั้ง 5 วัน  เสาร์ -อาทิตย์ ก็คือวันของคุณที่คุณจะได้เป็นคุณเอง วางภาระหน้าที่ที่คุณแบกๆ มันไว้ แล้วออกไปทำกิจกรรมที่คุณไม่เคยทำมาก่อน อย่าง บันจี้จั๊มพ์ พาราชูท ไปกรีดร้องให้หนำใจบนเครื่องเล่นหวาดเสียวในสวนสนุก หรือลองนั่งรถเล่นไปเรื่อยๆ เดินทางไปในที่ที่คุณไม่รู้จักด้วยตัวของคุณเอง โดยไม่ต้องวางจุดหมายปลายทาง ลองทำตัวหลุดโลกดู อย่าไปเขิน อย่าไปอาย เพราะชีวิตคือชีวิต คุณไม่ใช่ฮีโร่ในการ์ตูนที่จะแบกรับปัญหาทุกอย่างได้หมดทุกสิ่ง  การที่คุณทำตัวจี๊ดจ๊าดขึ้นมา จะช่วยคุณปลดความรู้สึกหนักอึ้งภายในใจของคุณไปได้ไม่มากก็น้อย

          ทั้ง 3 วิธีนี้อาจจะดูโง่ๆ บ้าๆ และหลุดโลก แต่เป็นวิธีที่เราอยากแนะนำให้คุณลองทำดู เพื่อชาร์จแบตเตอรี่เติมความสุขเล็กๆ น้อยๆ ในชีวิต ให้คุณพร้อมเผชิญหน้าและรับมือกับปัญหาในวันต่อๆ ไปได้อย่างเข็มแข็งค่ะ

                                                                            Text : On Y Aommee

ติดตามข่าวสารความงามได้ที่ http://www.facebook.com/berryskinshop

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...