วันเสาร์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2555

เอสเต ลอเดอร์ จัดเอ็กซ์คลูซีฟ เวิร์คชอปเชิญกูรูไขข้อข้องใจของสาว 3 วัยแต่งหน้าอย่างไรให้สวยสมอายุ

ติดตามข้อมูลข่าวสาร ได้ที่



เอสเต ลอเดอร์ จัดเอ็กซ์คลูซีฟ เวิร์คชอป
เชิญกูรูไขข้อข้องใจของสาว 3 วัย
แต่งหน้าอย่างไรให้สวยสมอายุ


อลิศรา พรหมผลิน ผู้จัดการทั่วไปเครื่องสำอางเอสเต ลอเดอร์ จัดกิจกรรมเอ๊กซ์คลูซีฟเวิร์คชอบ Estee Lauder: Beauty Myth, Beauty Reality ไขข้อข้องใจและถกสารพัดข้อสงสัยเกี่ยวกับการดูแลบำรุงผิวพรรณและการแต่งหน้าสำหรับหญิงสาวสามวัยที่แตกต่างกัน ที่ ชั้น 6 ห้องเวิร์คชอป ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ชิดลม เมื่อวันก่อน

เพราะผู้หญิงแต่ละวัยมักมีทัศนคติและความเชื่อในเรื่องการแต่งหน้าและการบำรุงผิวที่แตกต่างกัน ซึ่งความเชื่อหรือกิจวัตรความงามของคุณ อาจยังไม่ถูกต้องนัก เอสเต ลออเดอร์ จึงจัดเวิร์กชอปพิเศษเพื่อไขข้อข้องใจของสาวๆในแต่ละวัย โดยเชิญเมคอัพอาร์ติสคนดัง ต้อ ชรภาส โอภาสพันธ์ พร้อมกับผู้เชี่ยวชาญของเอสเต ลอเดอร์ สาธิดา เตชะภัทรพร ผู้จัดการฝ่ายฝึกอบรมระดับประเทศ มาถกเรื่องความเชื่อและข้อผิดพลาดในการแต่งหน้าและการดูแลผิวของสาว 3 วัย ได้แก่ สาววัยรุ่น สาววัยทำงาน และวัยสาวใหญ่ โดยมีเซเล็บและดาราคนดังในแต่ละวัยร่วมพูดคุย พร้อมสาธิตการเติมแต่งเพิ่มเสน่ห์ความสวยของใบหน้าให้สวยยิ่งขึ้นด้วยเทคนิคง่ายๆแบบคาดไม่ถึง

เริ่มต้นด้วยสาววัยแรกรุ่น ที่มี จินนี่ ธนิดา กาญจนวัฒน์ นางเอกดาวรุ่งดวงใหม่ของวิก 3 สี มาเป็นตัวแทนสาววัยรุ่นและต้น 20 คุณต้อเผยว่า วัยรุ่นเป็นวัยที่เปรียบเสมือนดอกไม้ที่กำลังผลิบาน ผิวพรรณกำลังเปล่งปลั่งสดใส แต่สาววัยรุ่นส่วนใหญ่มักละเลยการบำรุงผิวเพราะคิดว่าผิวดีอยู่แล้ว แต่แท้จริงแล้วเป็นวัยที่ควรเน้นการบำรุง การใช้ครีมกันแดดและการทำความสะอาดผิวให้สะอาดหมดจด สำหรับสาววัยนี้คุณต้อแนะนำเคล็ดลับในการแต่งหน้าให้ใสกิ๊กสมวัยว่าควรมีเครื่องสำอางติดกระเป๋า 4 ชิ้นเป็นหลักคือ ครีมกันแดด บรัชออน มาสคาร่าและ ลิปกลอส เมื่อจะแต่งหน้าควรแต่งบางเบาแบบซีทรูเพื่อเผยผิวสวยใส โดยเฉพาะสาวๆ ในวัยนักศึกษา ส่วนเมื่อเข้าสู่วัยเริ่มต้นการทำงาน ควรเพิ่มการใช้รองพื้น หรือแป้งผสมรองพื้น และลิปสติก เข้าไปด้วย เป็นของประจำกาย

สไตล์การแต่งหน้ายอดฮิตของวัยรุ่นยุคนี้ มักเน้นการกรีดอายไลน์เนอร์และปัดมาสคาร่าอย่างเดียว โดยทิ้งส่วนอื่นๆของใบหน้าไว้ทำให้เกิดความไม่สมดุล เมคอัพอาร์ติสชั้นครูจึงแนะเทคนิคการแต่งหน้าให้บาลานซ์และไม่จืดชืดด้วยการเพิ่มความสดใสอวบอิ่มให้กับริมฝีปากด้วย ลิปกลอส เทคนิค คือใช้ดินสอเขียนขอบปากแบบกลอส (Lip Gloss Liner) เขียบนรูปปาก และเติมลิปกลอสด้านในริมฝีปากตรงกลาง ทั้งบนและล่าง วัยรุ่น สามารถใช้ลิปกลอสได้ทั้งแบบเนื้อแวววาวธรรมดาและแบบมีเกล็ดคริสตัล ก็สวยทั้งคู่ ส่วนการปัดแก้มต้องระวังอย่าให้แดงเกินไป อาจใช้บลัชออนเนื้อครีม เกลี่ยกลืนไปกับผิวจริง ช่วยให้ดูเนียนสดใสและเป็นธรรมชาติยิ่งขึ้น ส่วนถ้าชอบบลัชออนแบบเนื้อฝุ่น ใช้แปรงปัดแก้ม แต้มสี ยิ้มกับกระจก และกดแปรงลงบนโหนกแก้มแล้วปัดออกไปทางแนวไรผม แต้มสีซ้ำถ้าต้องการสีชัดขึ้น แต่อย่าปัดลงมาเลยแนวปาก เพราะจะมากเกินและทำให้ดูแก้มห้อย

จากวัยรุ่น สู่วัยทำงานอย่างเต็มตัว ไปจนถึง 30 คุณสาธิดา บอกถึงพื้นฐานผิวว่า สาวๆวัยนี้ผิวพรรณเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงอันเนื่องมาจากฮอร์โมนภายในร่างกาย ความเปล่งปลั่งเริ่มลดลง สีผิวไม่สม่ำเสมอ จึงมักอยากทำให้หน้าดูสว่างสดใสขึ้น แต่บางครั้งเลือกผลิตภัณฑ์ไฮไลท์หรือชิมเมอร์ที่ไม่เหมาะสม จึงทำให้ดูผิวหน้ามันจนเกินไป คุณต้อจึงแนะนำการดูแลผิวและแต่งหน้าให้สมวัยทำงาน พร้อมเชิญเวิร์กกิ้ง วูแมนอย่าง แพร ดวงกมล เวลปุลละ เจ้าของร้านอาหาร My Place และ ฟูด สไตลิสต์ จากรายการ Dezign มาเป็นตัวแทนสาวทำงาน คุณต้อบอกว่า สิ่งสำคัญของสาวๆวัยนี้ก็คือ การบำรุงผิวที่ต้องใช้ผลิตภัณฑ์ฟื้นสภาพผิวด้วย และการเลือกรองพื้นที่ไม่หนาจนเกินไปเพื่อให้ผิวดูเป็นธรรมชาติและไม่มันจนเกินไป เวลาแต่งหน้าต้องดูสไตล์การแต่งตัว โทนสีเสื้อผ้าเป็นสำคัญ นอกจากนี้ คุณต้อยังเผยเมค อัพ ทิปส์สำหรับสาวผิวเข้มให้หน้าดูสว่างใสด้วยการปัดแก้ม 2 เฉดสี เริ่มจากปัดสีชมพูอ่อนที่โหนกแก้มด้านบนและปัดสีส้มอ่อนด้านล่าง ค่อยไล้ขึ้นไปให้กลมกลืนกัน แบบนี้จะทำให้ใบหน้าดูสว่างและมีมิติมากขึ้น … สาวผิวเข้มคนไหนกลัวว่าใช้บลัชออนสีชมพูแล้วหน้าจะดำคงหายกังวลซะที!

และเมื่อเป็นสาวใหญ่ วัยเพิ่มขึ้นมาตั้งแต่ 40 เป็นต้นไป สิ่งที่ตามมาก็คือ ริ้วรอยอันไม่พึงประสงค์และความหย่อนคล้อยของผิว หญิงวัยนี้จึงควรใส่ใจดูแลสุขภาพผิวมากเป็นพิเศษ รวมทั้งดูแลเรื่องอาหารการกินและที่สำคัญที่สุดคือ การออกกำลังกาย ทั้งหมดนี้จะทำให้ผิวพรรณดูสดใสจากภายในสู่ภายนอกอย่างแท้จริง ความเชื่อที่ผิดๆของผู้ใหญ่คือการแต่งหน้าด้วยรองพื้นเนื้อหนา เพื่อหวังที่จะปกปิดริ้วรอย แต่แท้จริงแล้วการลงรองพื้นหนาเช่นนี้เป็นการเน้นรอยดังกล่าวให้ชัดยิ่งขึ้น คุณต้อจึงแนะเทคนิคแต่งหน้าให้ดูอ่อนวัยลง โดยมีคุณเหน่ง อรศรี บาเล็นซิเอก้า อดีตนางแบบชื่อดัง และคุณแม่ยังสาวสวยของมาร์กี้ ราศรี บาเล็นซิเอก้า นางเอกจากละคร คุณยายสายเดี่ยว เป็นตัวแทนถกข้อสงสัยของวัย

ข้อกังวลของคุณเหน่งที่ถามคุณต้อคำถามแรก คือ ในฐานะนางแบบเก่าและดูแลตัวเองอย่างดี เวลาลงรองพื้นทีไร จะรู้สึกว่าดูเป็นคนมีอายุในทันที แต่เวลาไม่แต่งหน้าจะดูเด็ก แต่ถ่ายรูปไม่สวย คำตอบของคุณต้อง่ายๆ คือ ทางสายกลาง ใช้รองพื้นแต่พอดี เนื้อบางเบา ส่วนจุดด่างดำที่อยากปกปิด ให้ใช้คอนซีลเลอร์ ในการแต่งหน้า สาววัยนี้ ควรใช้สีสันสดเข้ามาช่วยให้ดูสดใสและอ่อนวัยลง ทั้งเรื่องการแต่งตัวและสีสันบนใบหน้า อย่างสีลิปสติก คุณต้อให้เลือกใช้ แม่สีพยายามหลีกเลี่ยงลิปสติกสีอ่อน หรือสีพาสเทลที่มีสีขาวผสม เพราะทำให้หน้าดูซีดเซียว สามารถใช้ลิปกลอสทาทับได้เพราะช่วยให้ปากดูอวบอิ่ม และความวาวของลิปกลอสจะช่วยให้ริ้วรอยบนริมฝีปากเลือนไป ดูเรียบเนียน

คุณต้อ ชรภาส โอภาสพันธ์ เมคอัพ อาร์ติส คู่บุญของเอสเต ลอเดอร์ ทิ้งท้ายไว้ว่าการแต่งหน้านั้นเป็นทั้งศาสตร์และศิลป์ ไม่ต้องกลัวว่าแต่งหน้าแล้วจะแก่เร็ว หากเรามีวิธีการดูแลผิวที่ถูกต้องและเหมาะสม เพราะการแต่งหน้าคือการเมค อัพ ไม่ใช่ เมค ดาวน์ . จบงานผู้ร่วมเวิร์ค ชอปทั้งหลายต่างได้เคล็ดลับดีๆกลับไปปฏิบัติให้สวยเหมาะกับวัย สมเป็นสาว เอสเต ลอเดอร์ อย่างแท้จริงเลยทีเดียว


ที่มา mthai


ติดตามข้อมูลข่าวสาร ได้ที่


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...