วันพุธที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ทรงผมอินเตอร์แต่หน้าภูธร

ติดตามข่าวสารความงามได้ที่ http://www.facebook.com/berryskinshop




Hair Doctor
เรื่อง : อาจารย์บุษบา เปรมเจริญ
Q: ผมเป็นคนผมตรงครับแล้วไม่เคยทำสีผมมาก่อน ตอนนี้ผมแนวเกาหลีแบบลีดองวุกมาแรงมากๆ เลยครับ ผมเลยอยากจะทำทรงแบบนั้นบ้าง แต่ไม่รู้ว่าหน้าตากับทรงผมจะไปด้วยกันหรือเปล่า กลัวออกมาแล้วดูเป็น “ทรงผมอินเตอร์แต่หน้าภูธร” น่ะครับ เพราะเพื่อนๆ ที่ทำงานตัดออกมาแล้วดูไม่จืดเลย แต่ก็ไม่กล้าบอกเพื่อนครับ เลยทำให้ชะงักกับการเปลี่ยนลุคของตัวเองเพราะมีตัวอย่างมาแล้ว หรือว่าขึ้นอยู่กับช่างผมครับ อาจารย์ช่วยแนะนำให้หน่อยได้ไหมว่าเส้นผมที่จะไม่ให้ดูเชยแบบรองทรงธรรมดาจะเปลี่ยนทรงผมแบบไหนได้บ้างครับ เพราะผมรู้สึกว่าเบื่อหน้าตัวเองมากเลย ตั้งแต่มัธยมจนถึงมหาลัยก็รองทรงตลอดครับ



A:
 อาร๊าย! อย่าห่วงหน้าภูธรเลยค่ะ อยากเปลี่ยนก็เปลี่ยนไปเลย แต่ต้องเปลี่ยนให้เข้ากันทั้งหมดนะคะ เสื้อผ้าหน้าผมให้มัน
ลุคเดียวกันให้หมด รับรองเวิร์คค่ะ ตอนนี้เป็นผมรองทรงอยู่ก็ค่อยๆ เลี้ยงความยาวของผมออกมา แล้วก็ถูกต้องอย่างที่คุณบอกเลยค่ะ ขึ้นอยู่กับช่างผมแน่นอน คุณต้องบอกเค้าไปเลยว่าอยากได้อะไร (ไม่ต้องอาย) เพราะพอช่างเค้าเข้าใจเค้าก็จะเกิดจินตนาการร่วมกับเรา เค้าก็จะตัดเล็มแบบเลี้ยงความยาวผมไปด้วย จากท้ายทอยที่เคยไถก็เปลี่ยนเป็นสไลซ์เหลาให้เป็นรากไทร ต่อมาก็สไลซ์ให้ปลายเส้นผมพลิ้วทั่วทั้งศรีษะ ไม่นานหรอกค่ะเดี๋ยวก็ได้ผมทรงใหม่ แต่ที่พี่ลีมาบ้านเรานี่มันจะยาวไปหน่อยไหมค่ะ แถมต้องดัดอ่อนๆ ด้วยซี่ ผมตรงของคุณสไลซ์ให้เข้าเทรนด์ก็เก๋ไก๋แล้วมั้งคะ ประมาณพี่ตุ๋ย พี่ตูน AF3 พอไหวไม๊ (ไม่ชอบอยู่หรือเปล่า) พูดเล่นน๊า! เป็นความคิดที่ดีค่ะที่คิดเปลี่ยนทรงผม ชอบค่ะชอบ เอาใจช่วย ได้ผลลัทธ์ว่าไงส่งข่าวกันบ้างนะ

Q:  ดิฉันเป็นคนเส้นผมตรงค่ะ แต่มันฟูมากๆ ใช้แชมพูสำหรับการสระผมประเภทลดการชี้ฟูแล้วก็ไม่ดีขึ้นเห็นลีฟออนกำลังฮิตเอามาใช้ก็ไม่ได้ผล กลับฟูหนักกว่าเดิม ยิ่งบ่ายๆ ผมก็มันด้วยค่ะ เสียบุคลิกจนดิฉันต้องมัดผมรวบตึงทุกวันจนกลายเป็นคุณป้าแล้วค่ะ อยากให้อาจารย์แนะนำหน่อยว่าดิฉันควรทำอย่างไร แล้วจะมีโอกาสปล่อยผมยาวสลวยหรือตัดบ๊อบเทกับเขาบ้างได้หรือเปล่า

A: คำว่าผมยาวสลวยกับบ๊อบเทนี่มันช่างตรงกันข้ามกับสภาพเส้นผมโดยสิ้นเชิงนะคะ แต่ไม่เป็นไรค่ะ ไม่มีอะไรที่ฉันทำให้ไม่
ได้ ถ้าใจรักต้องทำได้เนอะ ทำได้ด้วยการรีบอนดิ้งหรือการยืดผมถาวรนั่นแหละค่ะ อย่า! อย่าเพิ่งเถียงว่ายืดแล้วผมจะเสีย ถ้าช่างเก่งรับรองผมไม่เสียแน่นอนค่ะ เส้นผมจะออกมาในรูปไหนขึ้นอยู่กับมือช่างที่ประดิษฐ์ทำให้เราเอาแบบตรงที่อชี้ สามารถสร้างกันได้ เพราะการยืดก็เหมือนการดัด (ต่างกันตรงที่ทำให้หยิกหรือทำให้ตรง) เวลาดัดผมช่างมีการวางแกนทั้งแนวตั้งแนวนอนแนวเอียงตั้งมากมาย ดังนั้นการยืดผมก็เช่นกัน 

ช่างสามารถพลิกแพลงวิธีรีดผมได้เหมือนกัน โดยรีดไปตามทิศทางที่ผม
ต้องการจะเป็น ไม่จำเป็นต้องรีดลงทางเดียวดึงจนเส้นผมตรงทื่อหมดชีวิตชีวาไปเลย เส้นผมเปรียบเหมือนเนื้อผ้า เวลารีดผ้าชีฟองเบาบาง เราก็ต้องใช้น้ำหนักมือแบบเบาๆ แต่ถ้าต้องรีดผ้าฝ้ายเนื้อหนาเราก็ต้องใช้ไฟแบบแรงๆ ออกแรงกดมากๆ รีดซ้ำหลายครั้งออกแรงกดมากๆ ผ้าถึงจะเรียบ
เห็นไหมค่ะหลักธรรมดาพวกนี้ทำให้เรามีไอเดียในการทำงานมากขึ้น และผลก็จะ
ออกมาดีเป็นธรรมชาติมากขึ้น ตามที่บอกผมคุณจสามารถสลวยสวยงามได้ขึ้นแน่นอน แต่จะเกิดมีปํญหาตามมาตอนหลังเมื่อเวลาผ่านไป 5-6 เดือนเมื่อผมหยิกของคุณงอกขึ้นมาใหม่จากโคนผมซึ่งจะเป็นผมหยิกเดิมของคุณ พอถึงตอนนั้นคุณจะยืดเฉพาะส่วนผมหยิกนั้นโดยไม่ต้องยืดซ้ำส่วนที่ยืดแล้วเพราะถ้ายืดซ้ำผมเสียแน่ๆ  ถ้าคุณติดใจผมตรงคุณก็สามารถทำตามที่บอกโดยไม่มีปัญหา ที่ต้องเตือนไว้เพราะเดี๋ยวผมใหม่ขึ้นมาแล้วหยิกไม่เข้ากับผมที่ยืดแล้วจะมาว่าได้ว่าอาจารย์แนะนำไม่ดี แต่การยืดผมมันก็น่าสนใจดีอยู่หรอกนะ ตัดสินใจให้แน่ๆ ซะนะคะ
ขอบคุณบทความดีๆ จาก
ติดตามข่าวสารความงามได้ที่ http://www.facebook.com/berryskinshop

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...