วันพุธที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2555

ดูแล เรียวปากให้เรียบเนียน

ติดตามข้อมูลข่าวสาร ได้ที่



ดูแล เรียวปากให้เรียบเนียน


รอยยิ้มที่มีเสน่ห์ถือเป็นด่านแรกในการผูกมิตรกับผู้คน เชื่อว่าหลายคนมักมองที่ริมฝีปากทุกครั้ง เวลาที่สื่อสารกับคนอื่น หากมีริมฝีปากที่แห้ง เป็นขุย อาจส่งผลให้เสียบุคลิกได้ เพื่อเอาใจคนรัก “ริมฝีปาก” นาช่า ลิปป์ นวัตกรรมเติมเต็มริมฝีปาก โดยมีแพทย์หญิงวิไล ธนสารอักษร แพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านผิวหนังและเลเซอร์ผิว มาให้คำแนะนำในการดูแลริมฝีปากด้วย

แพทย์หญิงวิไลบอกว่า นาช่า ลิปป์ เป็นสารเติมเต็มเรียวปากให้กับผู้ที่มีปัญหาริ้วรอย และร่องลึกบนเรียวปาก ที่สามารถทำให้รูปปากคงรูปตามที่ต้องการได้ถึง 1 ปี ก่อนที่จะสลายไป ซึ่งเป็นทางเลือกหนึ่งของผู้ที่ไม่ต้องการทำศัลยกรรมถาวร เพราะนาช่า ลิปป์ สามารถมาฉีดใหม่ได้


ใครที่กลัวเจ็บก็ไม่ต้องห่วงเพราะแพทย์หญิงวิไล แนะนำการดูแลริมฝีปากด้วยว่า ผู้หญิงทุกคนต้องการมีผิวที่เต่งตึง แต่ธรรมชาติก็คือธรรมชาติไม่สามารถทำให้ผิวพรรณสวยตลอดได้ เหมือนลูกโป่งที่เป่าใหม่ๆ มักตึง แต่ปล่อยนานไปลูกโป่งก็จะยุบ และสภาพจะเหี่ยวลงเรื่อยๆ

“ทุกคนเลี่ยงความชราไม่ได้ แต่สามารถดูแลให้ผิวสดใสได้ เช่นเดียวกับริมฝีปากที่บางคนแห้ง เป็นขุย แตก ดังนั้นต้องดูแลตัวเอง ที่ปากไม่ชุ่มชื้นเพราะภายในเราไม่ได้ดูแลด้วย เพื่อปากที่เนียนเรียบควรทานน้ำอย่างน้อยวันละ 8-10 แก้ว เพราะน้ำเป็นองค์ประกอบของเซลล์ผิว และหลีกเลี่ยงการดื่มแอลกอฮอล์ เนื่องจากส่งผลให้ร่างกายขาดน้ำ ทำให้ริมฝีปากแห้ง เป็นขุย รวมไปถึงบุหรี่ด้วย ผู้ที่สูบบุหรี่นานกว่า 2 ปี จะเกิดริ้วรอยได้มากกว่าผู้ที่ไม่สูบถึง 2 เท่า”

ส่วนใครที่มีริมฝีปากแห้งมาก ผู้เชี่ยวชาญแนะว่า ให้ทาลิปบาล์มเคลือบริมฝีปากเพื่อป้องกันการเสียความชุ่มชื่นไว้ ถ้าปากลอกเป็นขุย ไม่ควรดึง เพราะอาจทำให้ปากแตก ให้ใช้ผ้าขนหนูผืนเล็กชุบน้ำอุ่นแล้วเช็ดเบาๆ เพื่อให้เซลล์หลุดออกอย่างอ่อนโยน ที่สำคัญควรเลี่ยงแสงแดด และทาลิปที่มีส่วนผสมของกันแดดเพื่อช่วยป้องกัน แค่นี้ก็มีริมฝีปากที่สวยแล้ว

มติชน


ที่มา mThai


ติดตามข้อมูลข่าวสาร ได้ที่


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...