วันพุธที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2554

สวยในแบบของ เอิน กัลยกร นาคสมภพ

ติดตามข่าวสารความงามได้ที่ http://www.facebook.com/berryskinshop


สวยในแบบของเอิน กัลยกร นาคสมภพ


ลูกสาวแสนห้าวสุดหวงของสุนันทา นาคสมภพ อดีตนางเอกชื่อดัง สาวเอินเป็น ลูกไม้ที่หล่นไม่ไกลต้น เธอเคยผ่านผลงานเป็นนางเอกละคร ใต้ร่มไม้เลื้อย เรือนศิรา และเพชรตัดเพชร ทางช่อง 7 และยังมีความสามารถด้านการร้องเพลงเป็นนักร้องสาวแนวร็อกในเครือแกรมมี่ที่ตอนนี้ก็มีผลงานอัลบั้ม 4 Woman Only อีกต่างหาก มาลองดูความสวยในแบบของเธอกันดีกว่า ว่าสาวผมยาวคนนี้มีเคล็ดลับดีๆ อะไรบ้าง…


สไตล์การแต่งตัว “ก็จะเป็น feel ของแต่ละวัน แล้วแต่อารมณ์เลย แต่สิ่งนึงที่เอินชอบคือต้องเสื้อผ้าไม่เยอะ เอาแบบเรียบๆ แล้วไปเน้นที่จิวเวลลี่ รองเท้ามากกว่า “


Jewelry “จะชอบสร้อยคอ กับ ต่างหู ถ้าเกิดบางชุดเนี่ยใส่สร้อยคอใหญ่ๆ จะใส่ต่างหูเล็กๆ หรือถ้าไม่ใส่สร้อย ก็จะใส่ต่างหูใหญ่ๆ ซึ่งเอินจะมีต่างหูใหญ่ๆ เยอะมาก “


เรียนจบเกี่ยวกับศิลปะมา อย่างนี้ทำเครื่องประดับเองบ้างอ่ะป่าว

“มีซื้อมามิกซ์กันบ้าง แต่ยังไม่ถึงกับประดิษฐ์เป็นของตัวเองเลย “


ติดแบรนด์บ้างไหม


” เสื้อผ้า รองเท้า จิวเวลรี่อะไรเอินไม่มีแบรนด์ ชอบติดใจอะไร ยังไงก็ซื้อ แต่รองเท้าเนี่ยเอินจะติดใส่รองเท้ายาวๆ ปิดแข้ง จะบู้ท หรือรองเท้าผ้าใบยาวๆ เห็นแล้วจะโห ! ทนไม่ค่อยได้ ต้องเข้าไปลูบๆ คลำๆ “


เมืองไทยอากาศร้อนนะ ?! ” ก็ชอบ แต่ว่าบางทีไม่ค่อยได้ใส่บ้างก็มี คือ ชอบไง แต่โอกาสซื้อน่ะจะน้อยหน่อย ถ้าเป็นผ้าใบยาวจะมีเยอะ แต่ถ้าเป็นบู้ทก็จะน้อยหน่อย ก็รู้ว่าเมืองไทยอากาศร้อน แต่ไม่รู้เป็นอะไร เห็นแล้วต้องไปลูบๆ คลำๆ อ๊า…อยากได้ อะไรอย่างนี้ “


เทคนิคในการเลือกซื้อรองเท้าของเอิน

” ก็จะเลือกสีที่ใส่กับเสื้อผ้าได้ง่าย แต่ว่าโดยตัวรองเท้า ถ้าเกิดว่ามันมีราคา เราก็ต้องเลือกซื้อที่มีลูกเล่น ให้มันสมกับราคาหน่อย คือ บางอย่างถ้ามันเรียบเกินไป ก็ไม่รู้จะซื้อราคาขนาดนี้ทำไม เราก็ต้องเลือกให้สมราคานิดนึง แล้วก็ถ้าจะซื้อก็ต้องนึกเลยว่าเราจะเอาไปใส่กับอะไร เอินเคยอยากได้มาก เลยซื้อมาคู่นึง แล้วก็ต้องไปหาซื้อเสื้อผ้าให้เข้ากัน ลำบากมากกับชีวิต แล้วก็เปลืองตังค์ ถ้าอยากได้คู่นั้นมาแล้วต้องไปเปลืองตังค์ หาซื้อเสื้อผ้ามาให้เข้าชุด เอินว่ามันไม่น่าจะเวิร์ค แต่ถ้ามีภาพชุดนั้นๆที่เข้ากับรองเท้าอยู่ในหัว แล้วอยากได้คู่นั้นมาก ก็มาเช็คดูกระเป๋าตังค์เราอีกทีว่าเรามีพอกับความอยากรึป่าว “


เห็นเอินไว้ผมยาวตลอด คิดจะเปลี่ยนทรงบ้างไหม

” เคยคิดจะเปลี่ยนยังไม่กล้า เสียดายค่ะ เคยอยากลองตัดผมสั้น ก็ไปปรึกษากับคนรอบข้าง ทุกคนก็ออกแบบทรงผมให้เราใหญ่เลย เราก็เออๆๆ ไปซื้อหนังสือทรงผมมาเปิดดู พอถึงเวลาเตรียมใจไปร้านทำผม ก็ไม่ไป “


ไว้ยาวมากี่ปีคะ

“ตั้งแต่ ม.2 เลย แล้วก็เล็มๆ มาตลอด ยังไม่เคยตัดสั้นสักที ”


มีปัญหาเรื่องผมแตกปลายบ้างไหม

” ก็มีบ้างค่ะ แต่เอินเป็นคนโชคดีเรื่องผม ไม่ต้องทำอะไรมาก สุขภาพดีอยู่แล้ว ถ้าเกิดเจอผมแตกปลาย ก็ไปเล็มทีก็โอเคแล้ว และก็หมักผมอาทิตย์ละครั้ง “


สูตรหมักผม ?

” ไม่มีค่ะ เปลี่ยนยี่ห้อไปเรื่อยๆ ยี่ห้อไหนหน้าตาดีก็ซื้อ คนเรียนศิลปะเนี่ยจะมีข้อเสียอยู่อย่าง คือจะแพ้ Package อย่างเสื้อผ้า เครื่องสำอางนี้ ถ้าเจอ Package ดีๆ นี้โอ้โห ยอมหมดเลย “


เทคนิคการเลือกซื้อเครื่องสำอางของเอิน ? “ ก็ต้องลองสำรวจ ลองดู คือถ้าเราจะเปลี่ยนยี่ห้อ ก็ซื้อเป็นกระปุกเล็กๆ หรือขอเป็นขนาดทดลอง มาลองดูก่อน ถ้าเกิดว่าเป็นเครื่องสำอางก็น่าจะลองที่คอก่อนครั้งนึง ถ้าไม่แพ้ ก็ค่อยใช้กับหน้าสักอาทิตย์นึงดู ถ้าแพ้ก็หยุด “


WE SAY : วิธีการเทสต์เครื่องสำอางก่อนซื้อ


เป็นการเสี่ยงมากค่ะ ที่คุณจะซื้อเครื่องสำอางสักชิ้นมาใช้กับใบหน้า หรือบริเวณใกล้เคียง โดยปราศจากการทดลองดูก่อนว่าแพ้ไหม เหมาะกับสีผิวเรารึเปล่า ถ้าหากเกิดอาการแพ้เห่อขึ้นมา เป็นสาวคนไหนก็คงไม่กล้าออกจากบ้านแน่ๆ


1. เครื่องสำอาง ประเภท แป้งพัฟพ์ ลิปสติก บลัชออน ยาย้อมสีผม ยาย้อมขนคิ้ว อะไรก็ตามที่อยู่ใกล้เคียงกับใบหน้าคุณ คุณควรลองเทสต์ที่ข้อพับด้านใน อย่างข้อมือ ข้อพับตรงข้อศอก หรือถ้าอยากจะเทียบสีผิวเรากับสีเครื่องสำอางให้ชัดเจน ควรเทสต์ตรงบริเวณไรหูเรื่อยไปจนถึงกราม เพราะบริเวณนี้จะเป็นสีผิวจริงๆของใบหน้า และเป็นผิวที่อ่อนบาง หากแพ้ก็จะรู้ได้ และสามารถอาศัยเส้นผมปิดซ่อนผื่นได้

2. อย่าเทสต์สีเครื่องสำอางที่หลังมือ เพราะสีผิวจะคนละสีกับใบหน้าค่ะ ทำให้มีปัญหา หน้าลอย ปากลอย เมื่อนำมาใช้ไงคะ

3. การเทสต์สีลิปสติก ก่อนจะลองต้องไม่ลงสีลิปใดใด ไม่ว่าจะลิปบาล์ม หรือกลอส หรือลิปสติกก็ไม่อนุญาตนะคะ จากนั้นให้เม้มปากสัก 10 วินาที ให้ปากอิ่มสีแดงระเรื่อจากเลือดฝาด แล้วค่อยลงสีลิปสติกหรือลิปกลอสที่ริมฝีปากท่อนบนหรือท่อนล่างก็ได้เพียงท่อนเดียว เพื่อเทียบสีที่ไม่ต่างกันเกินไป จากสีแดงธรรมชาติของริมฝีปากเรา วิธีนี้แก้ปัญหาปากลอย ได้ค่ะ

ที่มา MTHAI

ติดตามข่าวสารความงามได้ที่ http://www.facebook.com/berryskinshop

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...