วันอังคารที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2554

Colour United เทรนด์นี้สีสดใส

ติดตามข่าวสารความงามได้ที่ http://www.facebook.com/berryskinshop


Colour United
    ได้ไปดูแฟชั่นโชว์จาก แบรนด์รองเท้าอิมพอร์ตอย่าง Stellaluna แล้วอดใจไม่ไหว ที่แม้เบื้องล่าง อย่าง รองเท้าจะงามแล้ว แต่เบื้องบนอย่างใบหน้านี่ก็ เล่นสีสันซะจนเราอดใจไม่ไหว จนต้องเก็บมาขยายขั้นตอนความสวยแบบอัพเดตกันให้ดู ก็ดูอย่างสาวบี น้ำทิพย์สิ สวยสดใสซะขนาดนี้เลย

    
  เทรนด์นี้เล่นสีให้ดูสวยสด เข้มทั้งดวงตาและพวงแก้ม เพิ่มลูกเล่นให้กับใบหน้าด้วยเล่นเฉดดิ้ง สร้างแสงและเงา ทำให้คอเคเชียนอย่างเรามีดวงหน้าที่มีมิติ   Make Up แบบนี้ต้องลงเฉดดิ้งหลังจากรองพื้นเสร็จ ทำเฉดดิ้งด้วยไฮไลท์เพื่อสร้างโครงหน้า ทั้งหน้าผาก สันจมูก ใต้ตา และคางให้ใช้สีอ่อนกว่ารองพื้นหนึ่งเบอร์ เพื่อเพิ่มเนื้อที่ ส่วนร่องแก้ม ให้ใช้สีเข้มกว่ารองพื้นหนึ่งเบอร์ จากนั้นก็ลงแป้งฝุ่นให้ทั่วใบหน้า เขียนคิ้วด้วยสีดำอ่อนๆ เบาๆ เพราะตาเข้มอยู่แล้ว จากนั้นให้ลงอายแชโดว์เบสที่เปลือกตา และแล้วก็….

1. ลงไฮไลท์อายแชโดว์สีขาวประกายมุก บริเวณใต้โหนกคิ้ว 

2. จากนั้นระบายสีชมพูอมม่วงตั้งแต่หัวตาจนถึงกึ่งกลางของเปลือกตา

3. ลงสีดำที่เปลือกตาด้านในจากกึ่งกลางดวงตาไปจนถึงหางตา โดยทำมุมเฉียงที่หางตา 45 องศา แล้วค่อยๆ ปัดฝีแปรงเบาๆ ให้สีดำฟุ้งๆ โดยไม่ต้องแตะสีอายแชโดว์เพิ่ม ปัดสีไฮไลท์ประกายมุกซ้ำอีกครั้งบริเวณใต้โหนกคิ้ว เพื่อให้ดูมีมิติ จากนั้นก็เขียนขอบตาด้วยอายไลเนอร์สีดำทั้งขอบตาบนและล่าง  แล้วดัดขนตา ปัดมาสคาร่าตามต้องการ 

4. ปัดแก้มด้วยสีชมพูอ่อนด้วยครีมบลัชในบริเวณ Apple Cheek  (วัดได้โดย ลองอมยิ้มแล้วปัดตรงส่วนที่เนื้อนูนออกมา บริเวณนี้แหละที่เรียกว่า Apple Cheek ) ระวังอย่าให้เข้มเกิน 

5. ปัดบลัชออนเนื้อฝุ่นสีส้มอมชมพูที่บริเวณร่องแก้มไปจนถึงไรผม ให้ดูเข้มกว่าสีบลัชออนที่ลงไปก่อนหน้านี้ เพื่อสร้างมิติ ลดพวงแก้มลง เป็นการเก็บรูปหน้า ไม่ให้บาน


6. 
เขียนขอบปากด้วยลิปไลเนอร์ สีน้ำตาลเฮเซลนัท ใช้พู่กันแตะลิปสติกเนื้อด้าน สีเบจ ( สีลิปต้องอ่อนกว่าสีของลิปไลเนอร์ ) ระบายให้ทั่วปากโดยทาออกจากด้านในของริมฝีปากไปสู่ด้านนอกที่เขียนลิปไลเนอร์ไว้แล้ว ( วิธีทาก็ไม่ยาก เหมือนการแปรงฟันที่ต้องปัดแปรง ขึ้นลงๆ อย่างนั้นแหละ ) วิธีนี้จะทำให้ลิปสติกเรียบเนียน  แล้วลงลิปกลอสให้ริมฝีปากแวววาว  เท่านี้เป็นอันสวยเสร็จสรรพแล้วล่ะค่ะ  


Source: Mthai

ติดตามข่าวสารความงามได้ที่ http://www.facebook.com/berryskinshop

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...