วันอังคารที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2554

แฟชั่นชุดเจ้าสาวและวิธีเลือก

ติดตามข่าวสารความงามได้ที่ http://www.facebook.com/berryskinshop


มาดูแฟชั่นเจ้าสาวๆสวยๆกันก่อน ที่จะไปดูว่า วิธีเลือกชุดเจ้าสาวเค้าเลือกกันแบบไหน

  ซาร่า มาลากุล
 ซาร่า มาลากุล
 นาตาชา เปลี่ยนวิถี
 นาตาชา เปลี่ยนวิถี
 พลอย เฌอมาลย์
 พลอย เฌอมาลย์
ชมพู่ อารยา 
 ชมพู่ อารยา 
 โอเดต
  โอเดต
 ซินดี้
  ซินดี้
 พิ้งค์กี้ สาวิกา
 พิ้งค์กี้ สาวิกา
แพนเค้ก 
 แพนเค้ก
 ศรีริต้า
  ศรีริต้า
  ศรีริต้า

ภาพแฟชั่น จากนิตยสาร BRIDE

วิธีเลือกชุดเจ้าสาว

     สำหรับสาวๆ ที่ใฝ่ฝันอยากเป็นเจ้าสาวกัน หรือสาวที่กำลังจะเตรียมตัวเป็นเจ้าสาว วันนี้เรามีแฟชั่น ชุดเจ้าสาวสวยๆ มากฝาก เผื่อว่าจะเอาไปใช้เป็นแนวทางในการตัดสินใจเลือกชุดได้นะจ๊ะ
แต่ที่สำคัญเลือกชุดที่เหมาะกับตัวเองเนี่ย ดีที่สุดแล้วจ๊ะ  เรามีคำแนะนำการเลือกชุดตามรูปร่างมาให้ว่าที่เจ้าสาว ได้ลองอ่านเพื่อใช้เป็นตัวช่วยในการเลือกแบบชุดได้ง่ายขึ้น
1. เจ้าสาวหุ่นนาฬิกาทราย          เจโลเมืองไทยอย่ามัวแต่เขินอายกับส่วนสัดอัดแน่นของคุณเป็นอันขาด แทนที่จะหมดความมั่นใจ คุณควรใช้มันให้เป็นประโยชน์โดยเริ่มตั้งแต่สวมชุดชั้นในที่ช่วยกระชับและดันทรงขึ้น สวมเสื้อคอปาดหรือเปิดไหล่ แล้วใส่กระโปรงทรงหางปลา มีระบายบานตั้งแต่ช่วงเข่า ระวังอย่าบานสูงเกินไป เพราะจะทำให้สะโพกดูใหญ่ขึ้น
2. เจ้าสาวรูปร่างสูงโปร่ง
           ใครๆ ก็ว่า หุ่นดีใส่อะไรก็ไม่น่าเกลียด เห็นจะจริง แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่ควรประมาท การเลือกชุดที่เรียบ ดูหรูหรา เช่น ตัดเย็บจากผ้าซาติน ผ้าไหม จะยิ่งเพอร์เฟ็คท์มาก แต่ถ้ากลัวจะเพรียวชะลูดเป็นเสาธงสีขาวควรเลือกท่อนล่างทรงสุ่มหรือทรงบาน จะทำให้คุณมีด้านกว้างมากขึ้น และช่วยสร้างสมดุลของแขนขาไม่ให้เก้งก้างเกินงาม หรือเลือกชุดที่ใช้ผ้าแนวเฉียง เพราะจะรับกับรูปร่างของคุณได้อย่างดี หลีกเลี่ยงเสื้อแขนยาว คอตั้ง และอย่าใส่เครื่องประดับทรงยาวๆหรือเกล้ามวยสูง ๆ บนศรีษะ เพราะยิ่งเสริมความสูงของคุณให้ยิ่งมากขึ้นไปอีก เดี๋ยวเจ้าบ่าวจะกลายเป็นคนแคระได้นะคะ
3. เจ้าสาวหุ่นลูกแพร์
          หรือช่วงล่างใหญ่กว่าช่วงบน ควรเลือกกระโปรงทรงเอ-ไลน์ จะช่วยอำพรางเนื้อส่วนเกินและต้นขาของคุณได้ ควรหลีกเลี่ยงกระโปรงทรงแนบลำตัว หรือใช้วิธีใส่เสื้อเปิดไหล่ เกาะอก หรือเสื้อคอวีลึก เพื่อดึงความสนใจไปช่วงบนแทน
4. เจ้าสาวอวบ
            ถ้าอกอวบ หลีกเลี่ยงชุดเกาะอก สายสปาเกตตี้ หรือเปิดไหล่เพราะจะทำให้คุณดูโป๊เกินจริง เลือกชุดที่เป็นสายอ้อมคล้องคอไปผูกไว้ด้านหลัง เส้นของเสื้อจะทำให้ช่วงบนคุณดูเล็กลง แต่ถ้าอวบทั้งตัว(แต่อกไม่ใหญ่เกินไป) ควรใส่เสื้อแบบ bodice (เสื้อรัดรูปที่มีเชือกไขว้สลับไปมา) เพื่อเน้นส่วนโค้งเว้าให้ดูชัดเจนยิ่งขึ้น หรือใส่เสื้อคอกว้าง แขนยาว มีระบายหรูหราตรงปลายแขน ก็ช่วยอำพรางต้นแขนอวบ ๆ ได้ อย่างดี 
          ท่อนล่าง เลือกชุดที่มีช่วงต่อบริเวณสะโพก ด้านหน้ากระโปรงเป็นทรงเอ-ไลน์ ส่วนด้านหลังจะบานลงไปเฉย ๆ หรือว่าบานย้วยก็สวยเหมือนกัน
5. เจ้าสาวรูปร่างเล็ก 
            สาวไซส์มินิควรใส่ชุดแต่งงานที่เรียบๆ เข้าไว้ ไม่มีลูกเล่นหรือรายละเอียดมากนัก ถ้าเป็นไปได้ เลือกชุดที่เปิดไหล่หรือเกาะอก ดูเซ็กซี่เสริมบุคลิก แต่ถ้าเป็นคนไหล่ลู่ ควรเลือกเสื้อคอกว้าง แขนล้ำ เพราะผ้าบริเวณหัวไหล่จะช่วยให้พื้นที่ไหล่คุณกว้างขึ้นโดยอัตโนมัติ 
หลีกเลี่ยงชุดที่มีรอยต่อรอบเอว เพราะจะทำให้ตัวคุณเหมือนถูกตัดเป็นสองท่อน เผลอๆ ดูแล้วเหมือนขาสั้นผิดปกติ ควรเลือกชุดที่มีรอยต่อใต้อกหรือชุดที่ไม่มีเส้นตัดขวางช่วงเอว จะทำให้ดูขายาวขึ้นที่สำคัญ ไม่ควรพิสมัยชุดฟูๆ พองๆ เกินเหตุ เพราะจะเสริมด้านกว้างของคุณให้มากขึ้นจนดูคล้ายขนมถ้วยฟูเดินได้
6. เจ้าสาวทรงตรง 
            ควรเลือกชุดเจ้าสาวแบบเรียบ ไม่หวือหวานมากนัก ท่อนบนอาจตัดเป็นคอร์เซตพอดีตัว เพื่อเน้นอกและเอว แต่ระวัง ถ้าผอมมาก อย่าเลือกชุดที่เปิดช่วงคอมากนัก เพราะจะเห็นไหปลาร้า ควรเลือกชุดที่มีคอปิด เช่น คอกลม จะช่วยอำพรางได้ดีกว่า ส่วนถ้ารู้ตัวว่าหน้าอกเล็ก ท่อนบนควรใช้ผ้าเนื้อบางเบา เช่น ผ้าชีฟอง ผ้าลูกไม้ ผ้าเดรฟ มาช่วยตกแต่ง
7. เจ้าสาวรูปร่างเตี้ย             ไม่ควรใส่ชุดเข้ารูปมากนัก เพราะจะเน้นให้เห็นความเตี้ยชัดเจนควรตัดชุดยาว ไม่มีช่วงต่อระหว่างอกและเอว ช่วยให้ลำตัวดูยาวขึ้นหรือใช้กระโปรงทรงเอ-ไลน์ เพราะจะดูชะลูดกว่ากระโปรงยาวทรงตรงธรรมดา เทคนิคที่ดีคือ ควรตัดชายกระโปรงด้านหน้าให้สั้นเสมอหลังเท้า ส่วนด้านหลังปล่อยชายกระโปรงลากยาว ความยาวของชายกระโปรงด้านหลังจะช่วยสร้างเส้น ทำให้คุณดูสูงเพรียวขึ้น
8.เจ้าสาวเอวหนา
            ควรเลือกชุดที่ไม่เน้นช่วงเอว แต่ไปต่อใต้อก แล้วปล่อยชายที่เหลือลงมาหลวม ๆ ช่วยพรางความหนาของเอวให้ดูบางลงได้

ขอบคุณเรื่องจาก  narak.com
ติดตามข่าวสารความงามได้ที่ http://www.facebook.com/berryskinshop

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...