วันพุธที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2554

เลือกต่างหูอย่างไร ให้เหมาะกับตัวเอง

ติดตามข่าวสารความงามได้ที่ http://www.facebook.com/berryskinshop


เลือกต่างหูอย่างไร ให้เหมาะกับตัวเอง!!!
การเลือกต่างหูที่เหมาะกับตัวเองช่วยให้เราดูดีขึ้นได้จริงๆ ค่ะ หลักๆ แล้วต้องดูรูปหน้า ทรงผม และstyle การแต่งตัวในวันนั้นๆ
สาวหน้ากลมหรือคอสั้น แนะนำให้เลือกใส่ ต่างหูที่เป็นเส้นยาวดิ่งลงมา แต่อย่าให้ยาวเกินไหล่ จะช่วยให้หน้าดูยาวขึ้น และดูคอยาวระหง ถ้าเป็นสีที่แวววาวได้จะดียิ่งคะ แต่ไม่ควรใส่ต่างหูทรงกลมหรือห่วงกลมใหญ่ๆ เพราะจะกลมไปกันใหญ่

สาวหน้าเหลี่ยม แนะนำให้เลือกต่างหูที่ไม่เป็นเหลี่ยมหรือมุมชัดเจน แต่ให้ใส่ต่างหูที่มีความ
โค้งมน เพื่อกลบความเหลี่ยมของคางคะ แนะนำต่างหูที่ห้อยเป็นระย้า ใส่แล้วคลอเคลียที่ข้างแก้มเหมาะสำหรับสาวที่มีแก้มเยอะด้วยคะ

สาวหน้ายาว ห้ามใส่ต่างหูแบบยาวหรือห้อยระย้า แต่แนะนำให้เลือกที่ไม่ยาวมากนัก อาจจะเป็น
แบบติดหู หรือมีความยาวไม่มาก แนะนำสีเงิน หรือทอง หรือพวกเพชร พลอย ที่มีความแวววาว เพราะจะช่วยให้ดูน่าสนใจ
สำหรับคนอ้วนหรือหน้าหมองคล้ำ อยากให้ลองใส่ต่างหูที่มีขนาดใหญ่ขึ้นนิดหนึ่ง จะช่วยเบนความสนใจไปได้เยอะทีเดียว ถ้าให้ดีเยี่ยม ต่างหูเพชร ( ถ้าเป็นของแท้ได้ยิ่งดีค่ะ)จะยิ่งทำให้หน้าสว่างสดใส เพราะประกายของเพชรจะช่วยดึงความสดใสของดวงตา และถ้าทาลิปสติกที่มีประกายก็จะทำให้เราดูสวยขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ
และสำหรับใครที่เจาะหูหลายรูก็ต้องคิดถึงความเหมาะสมด้วย ถ้าวันทำงาน ขอให้ใส่ข้างละไม่เกิน 2 แต่ถ้าให้ดีเป็นข้างละ 1 ค่ะ แต่ถ้าเป็นเวลาส่วนตัวอยากจะใส่อะไรก็ได้ตามใจฉัน แต่ก็ควรให้คนใกล้ๆ ตัวเช็คว่าใส่แล้วดีหรือไม่ ถ้าดูกระจกแล้วเรามั่นใจก็แปลว่าใช้ได้ค่ะ
การแต่งตัวหรือการเลือกเครืองประดับนั้นขึ้นอยู่กับความชอบด้วยนะคะ ถ้าเราใส่แล้วพอใจก็โอเคแล้ว เพราะเราเป็นคนใส่ต้องรู้สึกมั่นใจ ใส่แล้วไม่อายใคร ความสวยความงามที่แท้จริงนั้นมาจากความมั่นใจ และความรู้สึกดีที่มีต่อตนเอง
ฉะนั้นถ้าเรามีความสุขและมั่นใจ เราก็ดูดีอย่างไม่ต้องสงสัย ยิ่งเราเลือกเครื่องประดับตรงตามความต้องการ และความเหมาะสมที่ส่งเสริมให้ดูดียิ่งขึ้น
เทคนิคดีๆ โดย คุณภัทรียา ณ นคร เจ้าของเคล็ดลับต่างๆ จากหนังสือขายดี Looking Good และ Feeling Good
จากคอลัมน์ Inspire by the Experts : Look Good & Feel Good
ในนิตยสารสุดสัปดาห์ ฉบับ 553 ปักษ์หลัง เดือนกุมภาพันธ์ 2549


ติดตามข่าวสารความงามได้ที่ http://www.facebook.com/berryskinshop

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...